ไส้กรอกอีสาน

ไส้กรอกอีสาน
ball

ขายไส้กรอกอีสาน-“คุณกบ-บางแค”-ลงทุนง่ายๆ-ด้วยงบ-2999-บาท-4

วิธีทำไส้กรอกอีสาน ไส้กรอกอีสาน วิธีทำไส้กรอก อาหารอีสาน อาหารไทย 4 ภาค เมนูหมู เมนูย่าง ไส้กรอกทำอย่างไร อาหารอีสานมีอะไรบ้าง อยากกินไส้กรอก อยากทำไส้กรอกอีสาน ไส้กรอกอีสานเป็นอาหารที่เหมาะในช่วงอากาศเย็นๆ เช่น ฤดูหนาว “ไส้กรอกอีสาน” เป็นอาหารเลื่องชื่อที่ไม่เพียงนิยมเฉพาะภาคอีสานเท่านั้น หากแต่ยังได้รับความนิยมจากคนทั่วทุกภาค ของประเทศไทย การทำไส้กรอกอีสานให้อร่อยนั้นมีเคล็ดลับที่เป็นความลับอยู่ วันนี้เราเอาเคล็ดลับการทำไส้กรอกอีสานให้อร่อยมาให้เพื่อนๆกันเลย

ส่วนผสมสำหรับทำไส้กรอกอีสาน

ไส้หมู 1 กิโลกรัม
หมูสับเนื้อส่วนสะโพก 1 กิโลกรัม
มันหมูสับ 1/2 กิโลกรัม
ตะไคร้บด 2 ช้อนโต้ะ
เกลือ 2 ช้อนโต้ะ
น้ำตาล 1 ช้อนโต้ะ
พริกไทยขาวบด 2 ช้อนโต้ะ
พริกไทยดำบด 2 ช้อนโต้ะ
ข้าวสวยสุก 1 ถ้วย

วิธีทำไส้กรอกอีสาน

1. ล้างไส้หมูให้สะอาด โดยขั้นตอนนี้สำคัญมาก ต้องล้างไส้หมูให้สะอาดทั้ง 2 ด้าน ด้านในและด้านนอก โดยมีเคล็ดลับโดยใช้แป้งมันมาทาที่ตัวไส้เพื่อให้ไส้จับตัวไขมัน เวลาล้างไขมันในไส้ถึงออกง่าย
2. เตรียมไส้ โดย เอาหมูสับ มันหมูสับ ตะไคร้บด เกลือ น้ำตาล พริกไทยขาว พริกไทยดำ ผสมให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นนำข้าวสวยมาคลุกกับหมูหมักพักไว้ 30 นาที
3. นำหมูหมักมายัดใส่ไส้หมูและเอาด้วยมามัดเป็นท่อนๆ จากนั้นนำไส้หมูมาผึ่งแดดอ่อนๆ 1 วัน เราจะได้ไส้กรอกที่หวานอมเปรี้ยว
4. นำไส้กรอกอีสานไปย่างไฟให้สุกด้านนอกเหลืองๆไม่ไหม้เกินไป เสริฟไส้กรอกอีสานทานคู่กัยเครื่องเคียง เช่น กะหล่ำปลี พริกสด

เคล็ดลับการทำไส้กรอกอีสาน

การล้างไส้หมู เป็นขั้นตอนสำคัญของการทำไส้กรอกอีสาน หากว่าล้างไส้ไม่สะอาด จะทำให้ไส้กรอกอีสานเน่ามีกลิ่นไม่น่ารับประทาน ใช้เกลือในการล้างไส้ ล้างพร้อมด้วยแป้งมัน จะช่วยทำให้ไส้สะอาด นำไปทำไส้กรอกอีสานแสนอร่อย